Un ffactor yn y bôn sy’n cysylltu’r operâu Don Giovanni (Mozart), Madama Butterfly (Puccini) a Jenůfa (Janáček), sef y weithred rywiol, neu’r bwriad i’w chyflawni, a’r cymhlethdodau sy’n deillio ohoni. Don Giovanni ar dân i dreisio Donna Anna (dyweddi i ffrind) ac yn mynd ar ôl unrhyw ferch newydd gyda’r un bwriad; y ferch bymtheg oed ‘Butterfly’ yn cael ei gwerthu i Americanwr ac yn esgor ar ei blentyn wedi iddo hwylio bant o Japan a’i hanghofio; a Jenůfa druan yn feichiog gan ei chariad Števa cyn iddynt briodi a hyn yn arwain at ladd y plentyn ‘llwyn a pherth’ gan ei llysfam ormodol barchus. Cawdel emosiynol ym mhob achos a’r tair opera yn frith o greulondeb, twyll a rhagrith – ond pob un wedi ei saernïo ar gyfer y llwyfan operatig yn athrylithgar.
Dyma operâu tymor y gwanwyn gan Opera Cenedlaethol Cymru eleni. Dim ond y Madam Butterfly sydd bron yn newydd sbon (o dymor yr hydref y llynedd). Gwelwyd y Jenůfa yn 1998 a’r Don Giovanni yn 2011. Mae Butterfly, wrth gwrs, yn hen hen ffefryn…